Ở Bệnh Viện Năm Anh bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu

02743742531

Hỏi đáp thắc mắc TS.BS Võ Thị Kim Anh
Liên hệ hành chính: 02743742531

ĐỊA CHỈ

2A/8 Khu Phố Thống Nhất, thị trấn Dĩ An,
huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

CÁC BÀI TẬP ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI ĐAU KHỚP GỐI

CÁC BÀI TẬP ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI ĐAU KHỚP GỐI XEM THÊM

CÁC BÀI TẬP ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI ĐAU KHỚP GỐI

Các bài tập cho người bị đau khớp gối, bao gồm cả những bài tập thể dục thông thường hay các động tác yoga đang được xem là cách điều trị bệnh khá hữu hiệu. Một điểm đặc biệt của những bài tập này là khá đơn giản, người bệnh hoàn toàn có thể tự tập mọi lúc mọi nơi, mọi địa điểm. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu và “bỏ túi” cho bản thân một số bài tập hiệu quả nhất.

1/ Bài tập kéo dãn cơ

Đối với bài tập này, người bệnh có thể sử dụng máy đạp xe mỗi ngày khoảng 5 phút rồi đi bộ vài phút để giúp cơ bắp chân hoạt động dẻo dai.

Điều này sẽ giúp làm giảm các cơn đau đầu gối hiệu quả, tuy nhiên với những người mới bắt đầu chưa quen sẽ có cảm giác mỏi.

2/ Bài tập nâng chân thẳng

Để thực hiện bài tập này, bạn nằm ngửa trên sàn, gập đầu gối chân trái rồi giữ thẳng chân phải và nâng cao bằng với đầu gối chân trái. Đổi chân và thực hiện tương tự, lặp lại 10-15 lần.

3/ Bài tập luyện gân kheo

Gân kheo là các cơ bắp dọc theo phía sau đùi. Với bài tập này bạn cần có một chiếc ghế để hỗ trợ để việc thực hiện động tác được dễ dàng hơn. Thực hiện động tác: Đứng trong tư thế thẳng, tay bám vào thành ghế, lấy một chân làm trụ, còn chân kia nâng lên cao. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 – 15 giây và đổi chân, thực hiện lại động tác 10 lần.

4/ Bài tập duỗi thẳng chân, nằm úp trên sàn

Nằm sấp trên sàn phẳng, hai chân thẳng và thả lỏng. Sau đó thắt chặt cơ bắp ở mông và gân kheo của chân trái rồi nâng lên cao, giữ 5 giây. Sau đó, thả chân xuống nhẹ nhàng rồi thực hiện động tác này với chân phải. Mỗi chân thực hiện động tác 10-15 lần.

5/ Bài tập dựa lưng vào tường

Đứng thẳng trên sàn, từ từ dựa lưng vào tường, chân để rộng bằng vai. Từ từ uốn cong đầu gối xuống thấp tạo thành một góc vuông với mặt sàn, giữ cho lưng và xương chậu của bạn chống lại các bức tường. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 giây. Lưu ý là đừng cúi xuống quá sâu vì như thế bạn có thể làm tổn thương đầu gối của chính mình. Nếu bạn cảm thấy áp lực hay khó chịu ở đầu gối hãy điều chỉnh lại vị trí của bạn. Lặp lại bài tập, và cố gắng giữ vị trí ngồi một vài giây nữa trong mỗi lần.

6/ Bài tập tăng cơ bắp chân

Với bài tập này, bạn nên chọn cho mình một công cụ hỗ trợ như một điểm bám phù hợp. Bạn có thể sử dụng một chiếc ghế có lưng cao, bức tường.. miễn có thể giúp bạn làm trụ bám để thực hiện động tác. Đầu tiên, hãy kiễng chân lên từ từ, đặt trọng tâm vào mũi chân và nâng gót chân lên, giữ nguyên 10 giây. Bạn có thể nhấc một chân và đặt toàn bộ trọng lực lên chân còn lại nếu cảm thấy thoải mái.

Hy vọng với các bài tập trên sẽ giúp bạn hỗ trợ trong việc điều trị đau  khớp gối. Cùng tập và chia sẻ cho tất cả những người thân, bạn bè của bạn nhé!

>>Xem thêm: CÁC YẾU TỐ GÂY NÊN BỆNH VIÊM XƯƠNG KHỚP

CÔNG TY CỔ PHẦN BỆNH VIỆN NĂM ANH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: 2A/8 Khu phố Thống Nhất, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Liên hệ: 02743742531

Website: http://benhviennamanh.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/benhviennamanh.com.vn/

Logo Nam Anh